Thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu tại Quận 11

Thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu tại Quận 11 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu tại Quận 11

Hồ thủy sinh tại Quận 11 được Hồ cá Cát Tường lên ý tưởng thiết kế kiểu cấy rêu vào thân gỗ lũa tạo độ mềm mại và tự nhiên cho bố cục hồ.

Hồ thủy sinh tại Quận 11 được Hồ cá Cát Tường lên ý tưởng thiết kế kiểu cấy rêu vào thân gỗ lũa tạo độ mềm mại và tự nhiên cho bố cục hồ.
Nếu như bạn đã từng một lần nhìn thấy hồ thủy sinh cấy rêu, tin tôi đi, bạn sẽ hiểu “sức hút khó cưỡng” là như thế nào. Giữa một hồ nước đá sỏi và gỗ cây khô cứng, một vài đụn rêu nho nhỏ sẽ tạo nên cảm giác bồng bềnh, sinh động và giúp thiết kế hồ thủy sinh của bạn hút mắt hơn rất nhiều.
Thú vị như vậy, sao không thử lắp đặt nó cho gia đình của mình? Chắc chắn, bạn sẽ không hối hận khi lựa chọn mẫu hồ này đâu.
Thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu tại Quận 11

1.      Thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu gỗ lũa

Gỗ lũa là một vật dụng trang trí rất quen thuộc trong hồ thủy sinh tiểu cảnh. Tuy là thực vật tự nhiên nhưng nếu chỉ đặt mỗi mình nó trong bể thì khó tránh khỏi cảm giác đơn điệu nhàm chán. Khi đó, “buộc” rêu vào lũa chính là giải pháp lý tưởng để khắc phục vấn đề này.
Kỹ thuật cấy rêu lên gỗ không khó lắm! Thế nhưng, để có được mẫu hồ thủy sinh cấy rêu đẹp thì các bạn vẫn nên nhờ các chuyên gia tư vấn thêm. Nhìn chung, cấy rêu gỗ lũa cũng tương tự như cấy rêu lên đá và dễ thực hiện hơn trên bề mặt phẳng.
Ngoài việc cấy rêu, Cát Tường còn tư vấn thêm một vài loại cây thủy sinh thích hợp để bố cục thêm cho hồ. Bạn cũng có thể đặt thêm một vài viên đá nhỏ bên dưới để tạo cảm giác “thực” cho hồ. Riêng phần cảnh nền 3D phía sau chúng tôi chọn mẫu phong cảnh biển để kết hợp hài hòa với màu sắc của đàn cá cảnh nuôi trong hồ.
Tương tự như các mẫu hồ cá chân sắt đã từng thi công trước đó, Cát Tường gợi ý thêm là bạn nên chọn kiểu chân sắt có ốp gỗ hoặc dán mica. Cách làm này sẽ giúp tăng thêm độ thẩm mỹ và giúp hồ thủy sinh trong nhà thêm sang trọng hơn.
Thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu tại Quận 11

2.      Một vài lưu ý khi chăm sóc hồ thủy sinh

Tất nhiên, chăm sóc hồ thủy sinh tiểu cảnh quan trọng nhất vẫn là vệ sinh hồ đúng cách và thay nước định kỳ. Bên cạnh đó, việc cắt tỉa các loại cây thủy sinh cũng quan trọng không kém.
Khi cắt tỉa các loại cây, chúng sẽ bị tổn thương và yếu đi. Lúc này bạn không nên thay nước cùng lúc vì chúng dễ khiến cây bị chết đi. Sau khi đã cắt tỉa thì bạn hãy bổ sung thêm chất dinh dưỡng trong nước, cân chỉnh lại ánh sáng và nồng độ CO2 để cây nhanh phục hồi trở lại.
Thường thì khi đã cấy rêu vào đá hay lũa thì các loại rêu này sẽ phát triển dựa vào các chất dinh dưỡng ở trong nước. Thế nên, khi lắp đặt hồ thủy sinh các bạn hãy quan tâm đặc biệt đến tình hình nước hồ như: độ trong, nhiệt độ, nồng độ CO2...
= >>> Các bạn thấy đấy! Cách trồng và chăm sóc rêu trong hồ thủy sinh không quá khó. Chỉ là nếu bạn mới lắp đặt hồ và chưa có nhiều kinh nghiệm thì nhiều khả năng sẽ dẫn đến hiện tượng  rêu hại ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của hồ thủy sinh cá cảnh. Vậy nên, hãy liên hệ với Hồ cá Cát Tường nếu cần được tư vấn các vấn đề về hồ thủy sinh nhé!
Chúc các bạn nhanh chóng chọn được mẫu hồ ưng ý và lắp đặt cho ngôi nhà của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ thủy sinh cấy rêu tại Quận 11 | Thi công hồ cá hải sản