Vì sao cá koi được nhiều người chọn nuôi hơn các loại cá cảnh khác?

Vì sao cá koi được nhiều người chọn nuôi hơn các loại cá cảnh khác? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Vì sao cá koi được nhiều người chọn nuôi hơn các loại cá cảnh khác?

Hồ cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hay các mẫu hồ cá koi sân vườn rộng lớn… Những mẫu hồ này đang trở thành xu hướng hồ cá cảnh được nhiều người lựa chọn.

Hồ cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hay các mẫu hồ cá koi sân vườn rộng lớn… Những mẫu hồ này đang trở thành xu hướng hồ cá cảnh được nhiều người lựa chọn.
Vậy cá koi có gì đặc biệt mà nhiều người lại thích nuôi hơn nhiều giống cá khác?

Kích cỡ hồ cá koi

Với hồ cá koi bạn có thể chọn mẫu hồ lớn hay nhỏ tùy theo vị trí đặt hồ.
Thường thì khi nuôi loại cá này, đa phần người nuôi chọn hồ cá koi ngoài trời. Kích thước của cá koi sau khi trưởng thành có thể dài đến 1m, sống thọ trên 50 tuổi. Thế nên việc chọn hồ cá koi sân vườn rộng rãi sẽ tốt cho việc sinh trưởng của cá hơn.
Trường hợp muốn xây hồ nhưng thiếu đất sân vườn thì có thể chọn thiết kế hồ cá koi mini. Những mẫu hồ này có diện tích khoảng 80cm đến 2m. Đơn giản chỉ cần một hồ cá nhỏ xinh là đã đủ để không gian nhà của bạn thêm đẹp và ấn tượng hơn nhiều lần.
Vì sao cá koi được nhiều người chọn nuôi hơn các loại cá cảnh khác?

Chăm sóc hồ cá koi không tốn nhiều thời gian công sức

Cá koi là giống cá ăn “chay”, đáng yêu và thân thiện với người nuôi. Các bạn có thể cảm nhận rõ điều này khi cho chúng ăn hay khi vui đùa với cá.
So với các loại cá khác, cá koi khá dễ nuôi, sống thọ, càng lớn càng đẹp. Giá trị của cá koi cũng được đánh giá cao về mặt phong thủy. Sự đa dạng về chủng loại, hình thái, sống lâu… Đã tạo cho người chơi hồ cá koi cảm giác sung túc và may mắn.

Hồ cá koi giúp không gian nhà thêm sang trọng

Dù bạn chọn thi công hồ cá koi mini hay hồ cá koi ngoài trời gì cũng thế! Chúng đều giúp không gian nhà thêm sinh động và sang trọng hơn.
Khi làm hồ cá koi Nhật Bản, bạn có thể dùng các loại đá, cây xanh, hoa để trang trí. Có lẽ vì vẻ đẹp khó cưỡng này nên rất nhiều biệt thự đã chọn hồ cá koi.

Cách phân biệt cá chép koi Nhật và cá koi lai

Đầu tiên cần nhấn mạnh rằng, giống cá chép koi Nhật có sức khỏe và đề kháng tốt. Thế nhưng khi du nhập vào Việt Nam, nhiệt độ môi trường nước của chúng ta cao hơn Nhật. Thế nên các giống cá koi Nhật đã được lai tạo để thích hợp với môi trường nước ta.
Dù rằng được lai tạo nhưng cá koi lai được đánh giá là đẹp và giá cả rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn cá koi Nhật thuần thì có thể nhận biết dựa vào 3 điểm sau:
Thứ nhất, cá chép koi Nhật mình dài và thon. Cá koi lai thì ngược lại, thân ngắn và mập hơn.
Thứ hai, cá koi Nhật Bản thuần có khoang màu đậm và rõ nét. Cá koi lai thì không phải vậy! Màu của chúng nhạt hơn và không đồng đều.
Vì sao cá koi được nhiều người chọn nuôi hơn các loại cá cảnh khác?
Thứ ba, khi đã được nuôi thuần thì cá koi Nhật thường rất dạn và gần gũi với người nuôi. Ngược lại, cá koi lai có vẻ nhút nhát hơn.
Không thể phủ nhận, làm hồ cá koi mini, hồ cá rồng hay một hồ cá cảnh nào đó… Đều khiến bạn phải tốn một khoản không nhỏ để đầu tư hồ và chăm sóc. Thế nhưng với những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại thì rất xứng đáng phải không nào?
Ngoài việc dùng để trang trí ngôi nhà, bạn có thể xây hồ cá koi để phục vụ kinh doanh. Đơn cử như cà phê sân vườn hồ cá koi chẳng hạn. Nếu như bạn có dự định làm hồ cá koi thì hãy liên hệ ngay với Cát Tường. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn mẫu hồ cá thật hoàn hảo để cá koi luôn khỏe mạnh nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Vì sao cá koi được nhiều người chọn nuôi hơn các loại cá cảnh khác? | Thi công hồ cá hải sản