Một vài chú ý khi thay nước hồ thủy sinh dành cho người mới chơi

Một vài chú ý khi thay nước hồ thủy sinh dành cho người mới chơi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Một vài chú ý khi thay nước hồ thủy sinh dành cho người mới chơi

Thay nước hồ thủy sinh là việc bắt buộc phải làm để đảm bảo nước hồ luôn sạch đẹp. Tuy nhiên, công việc này tốn thời gian và công sức.


Thay nước hồ thủy sinh là việc bắt buộc phải làm để đảm bảo nước hồ luôn sạch đẹp. Tuy nhiên, công việc này tốn thời gian và công sức. Với những ai bận rộn thì rất khó để chu toàn việc này.
Vậy có cách thay nước hồ thủy sinh nào đơn giản dễ áp dụng không? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng thảo luận về chủ đề này nhé!

Vì sao bạn nên thay nước hồ thủy sinh?

Hò thủy sinh vốn là một “hệ thống” kín. Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, hồ sẽ bị bẩn, lắng cặn, hôi tanh, chứa nhiều độc tố… Thậm chí nó còn tiềm ẩn nhiều mầm bệnh gây hại. Lúc này, thay nước là điều tất yếu phải làm.
Một vài chú ý khi thay nước hồ thủy sinh dành cho người mới chơi
Tất nhiên, thay nước hồ thủy sinh cá cảnh sẽ giúp nước hồ sạch và đẹp hơn. Tuy nhiên, lợi ích của việc này không chỉ có vậy! Thay nước giúp cung cấp thêm khí, cân chỉnh độ pH, loại bỏ cặn bẩn, thức ăn thừa… Thêm nữa, thay nước còn giúp bổ sung thêm các loại khoáng chất quan trọng như: Ca, Mg… Từ đó tạo môi trường tốt nhất cho các sinh vật sinh trưởng và phát triển.

Một vài chú ý khi thay nước hồ cá thủy sinh

- Thứ nhất, khi thay nước các bạn nên khử Clo trong nước máy mới. Nếu được hãy nắm rõ các thông số liên quan đến chất lượng nước máy nơi mình đang dùng. Ví dụ, hàm lượng Ca cao/thấp, có chứa Mg hay không… Biết được những điều này, khi thay nước các bạn sẽ bổ sung những chất còn thiếu.
Một vài chú ý khi thay nước hồ thủy sinh dành cho người mới chơi
Thêm nữa, cách thay nước hồ thủy sinh cá cảnh hãy hút nước và cặn ở tầng đáy. Những hồ nào không hút cặn thì rất khó để trồng cây thủy sinh. Khi hút cặn, thay nước hãy làm nhẹ nhàng để tránh làm xáo trộn nền. Thường thì mỗi tuần nên thay nước 1 – 2 lần, mỗi lần chừng 30 – 50%. Hồ mới set thì nên thay nước hàng ngày trong 1 – 2 tuần đâu.
- Thứ hai, khi thay nước nhất định phải vớt lá cây, xác cá hoặc tép chết. Việc này tưởng nhỏ nhặt nhưng cực kỳ quan trọng. Lá cây rụng nhiều chứng tỏ cây không khỏe. Nếu không xử lý sẽ làm hồ nhanh bẩn và phát sinh nhiều rêu hại.
Ngoài lá cây thì xác cá, tép… chết cũng là nguyên nhân gây mất cân bằng hồ. Lượng cá chết càng nhiều sẽ tăng lượng NH3 trong hồ, gây ô nhiễm và làm mờ nước. Thế nên, nếu thấy nước hồ đục như nước vo gạo thì hãy xem thử có cá chết không nhé!
- Thứ ba, vệ sinh bộ lọc nước sạch sẽ và kiểm tra dòng chảy. Tốt nhất là nên vệ sinh lọc định 1 – 2 tháng/lần. Nhớ thêm là đừng vệ sinh lọc kỹ quá để tránh ảnh hưởng đến hệ vi sinh. Đặc biệt, không được vệ sinh lọc cùng ngày thay nước nhé!

Tạm kết

Thay nước hồ thủy sinh cá cảnh rất quan trọng. Cẩn thận bao nhiêu thì tốt cho hồ cá của bạn bấy nhiêu. Trong quá trình thay nước, các bạn nên lau mặt trong và mặt ngoài của kính. Ít hay nhiều thì rêu hại vẫn có khả năng bám ở những vị trí này. Thay nước mà chẳng lau kính thì cam đoan hồ sẽ nhanh bị bẩn lại thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một vài chú ý khi thay nước hồ thủy sinh dành cho người mới chơi | Thi công hồ cá hải sản