Những việc cần chú ý khi thả cá rồng vào hồ

Những việc cần chú ý khi thả cá rồng vào hồ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Những việc cần chú ý khi thả cá rồng vào hồ

Hồ cá rồng được xem là hồ cá cảnh dành cho giới “nhà giàu”. Quả thật giá cá rồng đắt hơn nhiều loài cá cảnh khác. Thậm chí có nhiều giống cá rồng trị giá hàng ngàn USD một con.


Hồ cá rồng được xem là hồ cá cảnh dành cho giới “nhà giàu”. Quả thật giá cá rồng đắt hơn nhiều loài cá cảnh khác. Thậm chí có nhiều giống cá rồng trị giá hàng ngàn USD một con. Do vậy, việc làm hồ cá rồng sao cho đúng kỹ thuật, chăm sóc cá rồng sao cho đúng cách… Chính là những thắc mắc được nhiều người quan tâm tìm hiểu.
Trên thực tế, có khá nhiều trường hợp cá rồng chết chỉ sau vài phút thả vào hồ. Vốn là loại cá có sức chịu đựng tốt, cá rồng chết đột ngột có thể là do bị “sốc”. Vậy nên chú ý điều gì khi thả cá vào hồ để tránh tình trạng trên? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Những việc cần chú ý khi thả cá rồng vào hồ

Những việc cần chú ý khi thả cá vào hồ cá rồng

- Đầu tiên, hãy chuẩn bị bể cá rồng đã được sục khí qua đêm. Điều này sẽ giúp chất sát trùng chứa Chlorin bay hơi hết. Chất này rất có hại cho cá nên việc khử Chlorin là rất cần thiết. Nếu như quá gấp, bạn có thể dùng chất khử Chlorin được bán sẵn tại các tiệm cá cảnh.
- Thứ hai, hãy duy trì mức nước thấp vừa đủ để cá rồng bơi lội thoải mái. Trong quá trình vận chuyển, cá rồng có thể bị căng thẳng, sức đề kháng giảm và dễ bệnh. Nếu để mực nước quá cao có thể khiến cá rồng bị áp lực nước. Do vậy, tốt hơn hết là để mức nước thấp để cá được nghỉ ngơi.
- Thứ ba, thiết kế hồ cá rồng không nên để bộ lọc nước quá mạnh. Việc này sẽ khiến nước quá động khiến cá không thể nghỉ ngơi ở đáy bể.
- Thứ tư, chỉnh nhiệt độ máy sưởi duy trì ở mức 30 độ C. Ngưỡng nhiệt này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại. Đồng thời giữ mức nhiệt ổn định rất có lợi cho cá. Điều này giúp cá không bị căng thẳng, giảm nguy cơ bị bệnh.
Những việc cần chú ý khi thả cá rồng vào hồ

Một số lưu ý khác khi thả cá vào hồ cá rồng

Khi đã thả cá rồng vào hồ, các bạn cần sục khí nhẹ để giữ nhiệt độ nước hồ ổn định. Nhiều bạn thắc mắc, đã có cây sưởi trong hồ nuôi cá rồng thì việc này có cần thiết không? Đáp án là có nhé! Sục khí quá mạnh có thể khiến không khí bên ngoài thẩm thấu vào nước. Hậu quả là làm giảm tác dụng của cây sưởi. Khi mua cá về, bạn cũng đừng nên thả ngay cá vào bể. Tốt nhất là nên đặt bịch đựng cá vào bể để cân bằng nhiệt. Sau đó chừng 15 – 20 phút hãy từ từ thả cá vào trong hồ.
Bên cạnh việc thi công hồ cá rồng đúng chuẩn, hãy chú ý cách cho cá rồng ăn nhé! Sau 2 – 3 ngày thả cá, cá đã dần quen với môi trường nước thì mới cho cá ăn. Nếu cho cá ăn quá sớm có khả năng khiến hệ miễn dịch của cá bị giảm. Thức ăn thừa cũng khiến nước bị bẩn và phát sinh nhiều vi khuẩn gây bệnh.
Cuối cùng, thức ăn cho cá rồng chỉ nên cho ăn 1 lần/ngày là được. Khi cá đã ổn định thì có thể tăng lên 2 lần/ngày. Lượng thức ăn dư thừa nên lấy ra ngay để tránh làm ô nhiễm nước nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những việc cần chú ý khi thả cá rồng vào hồ | Thi công hồ cá hải sản